ดีครับทุกคน  ไม่ได้เข้ามาupตั้งแต่ตอนใหนแล้วก็ไม่รู้  ได้แต่ให้ตากล้องแมวเหมี๋ยว ลงรูปให้  ไม่ใช่ว่าขี้เกียจนะ  แต่ว่าเน็ตที่บ้านไม่อำนวย(แก้ตัวกันไป)  แต่ตอนนี้เน็ตที่บ้านได้upเป็น1mbแล้ว(ตั้ง1เม็ก......)  หลังจากนี้ก็คงจะupบล้อคบ่อยขึ้นแน่นอน

พอupเน็ตแล้วก็เลยลงรูปได้เร็วและเยอะก็เลยอยากลอง  เอารูปที่ไปเที่ยวเชียงใหม่-ปาย (วันที่5-8ม.ค.)มาให้ชมกัน (หลังจากเที่ยวเสร็จก็กลับมาเตรียมชุดไปงานTGSกันเลย)

ลงทุนซื้อหนังสือมาเที่ยวกันเลยทีเดียว

สพานที่นครสวรรค์ตอน6โมงเช้า   หลังปีใหม่แล้วรถก็ยังเยอะพอสมควรเลยนะครับ

ก่อนถึงลำปางก็ต้องถึงจังหวัดตากก่อน  ผมเลยไม่พลาดที่จะแวะชมความยิ่งใหญ่ของเขื่อนภูมิพล(เขื่อนปูนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย)

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้าไปค้างที่เชียงใหม่1คืน แล้วออกจากโรงแรมไปอำเภอปายกันแต่เช้า แต่จุดหมายต่อไปคืออุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ว่ากันว่ามีคนมาถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ขึ้นกันที่นี่เพราะมันสวยมาก แต่ทางผมคงไปไม่ทันแน่ๆ เพราะใช้เวลาเดือนทางประมาณ4ช.ม. รถโตโยต้าของพี่ชายผมคงเข็นตัวเองให้ขึ้นไปเร็วๆกว่านี้ไม่ใหวแน่ๆ เลยได้แค่ไปถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ

เส้นทางสุดแสนจะค้ดเคี้ยว(ควรจะปิดแอร์แล้วเปิดกระจกให้อากาศที่เย็นสบายเข้ามาในรถ  จะช่วยให้หายเวียนหัวได้มาก)

ก่อนจะถึงอุทยานฯห้วยน้ำดัง เจอน้ำพุร้อนโป่งเดือดเลยแวะไปดูกันเสียหน่อย

ที่ทำการของเจ้าหน้าที่ครับ

ธารน้ำตกอยู่รอบๆพื้นที่เลยครับ  แปลกดี มีทั้งเล็กจนถึงน้ำตกใหญ่และสูงมาก

มีจุดให้กานเต้นด้วยนะครับ (แต่ต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ก่อนนะครับ)

เอาหล่ะ..เดินไปดูโป่งเดือดกัน

ทางที่เดินไปเป็นที่สูงต่ำ  แต่เพราะอากาศที่นั่นเย็นสบายและสดชื่นมาก เลยไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไรนัก

โอ้....นั่นไงถึงแล้ว ได้กลิ่นเหมือนใครต้มไข่มาจากไกลๆเลยนะครับ แต่ไม่ได้มีใครต้มหลอกนะครับ(มีป้ายห้ามไว้) กลิ่นก๊าซไข่เน่านั่นเอง

แล้วก็เดินชมนกชมไม้กันไปแล้วก็เดินทางกันต่อ จริงๆแล้วมีที่อาบน้ำแร่ด้วยนะครับ  แต่เวลา(และกำลังทรัพย์)ไม่อำนวย เลยเดินทางต่อ

เที่ยงแล้วครับเจอร้านค้าพอดีเลยแวะเต็มพลังคนกันก่อน

ข้าวซอยครับ  มาถึงภาคเหนือก็ต้องลองกันหน่อยหล่ะครับ

ถึงจุดชมวิวก็แวะถ่ายรูปนิดนึง

เล่นตะกร้อกันบนนี้ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะครับ (ถ้าลูกตกเหวไปใครจะลงไปเก็บหล่ะแบบนี้)

มีร้านค้าด้วยนะครับ

"อย่าชมวิวเพลินจนลืมฉี่แล้วกันนะ"

และแล้วก็ถึงอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังแล้ว

ไม่ใช่อะไร  นั่งตะลึงกับวิวที่นี่   "สมคำล่ำลือจริงๆ"

อันนี้คือรูปที่ใช้เป็นวอเปเปอร์ในปัจจุบัน  รูปจริงๆถ่ายที่นี่ไว้เยอะมากๆเดี๋ยวผมจะเอาส่วนที่เหลือลงมัลติพลายนะครับ

จุดมุ่งหมายต่อไป อำเภอปาย

ร้านกาแฟที่นี่แต่งร้านเก๋ดีเลยแวะนั่งพักและถ่ายรูปอีกนิดหน่อย

"ถ้าได้นั่งจิบกาแฟตอนเช้าตรงนี้ทุกวันจะเป็นยังไงนะ"(นายแบบในรูปคือพี่ชายผมเอง)

แล้วก็เดินทางต่อ  ไม่ถึงครึ่งชม.เราก็ถึงที่พักในตัวอำเภอปายครับ "โกลเด้นฮัท รีซอท"

นี้คือ ที่เช็คอินครับ  เป็นร้านอาหารเล็กๆด้วยนะ

หลังนี้หละครับที่ใช้พักกันคืนนี้ ถ้าจำไม่ผิด 500นิดๆนะครับต่อคืน มีห้องน้ำในตัวด้วย

ประตุหันหน้าไปทางแม่ปาย บรรยากาศใช้ได้เลยครับ (นางแบบในรูปคือแม่ของผมเองครับ)

ถึงเวลาตระเวนกลางคืนกันแล้ว ดูกันเลยครับ

ผมไม่แน่ใจว่าเป็นร้านเหล้าหรือเปล่า เพราะข้างในมีที่แสดงภาพถ่ายด้วย  คนนั่งเยอะเหมือนกันนะ  (ไอเดียดีครับ)

ร้านนี้คนเยอะมาก อย่าลืมนะครับว่าที่ผมไปมันวันธรรมดานะ

ร้านนี้เจ้าของร้านแต่งตัวแนวมากๆ(แนวสกา-เล็คเก้)

ร้านนี้ออกหรูขึ้นมานิดหน่อย  แต่งร้านสวยดีครับ

น้ำสมุนไพรครับ แปลกตรงที่ภาชนะที่ใช้เป็นกระบอกไม้ไผ่ มีข้อความสลักไว้ที่ไม้ไผ่ด้วยนะครับ เลือกเอาได้

มุมกับแสงดีเลยถ่ายไว้

ไม่มีเจ้านี่คงตระเวนไปรอบเมืองไม่ได้แน่ๆ 50บาทใช้ได้24ชม. ถูกมากๆ  มีเกียร์ด้วยนะครับ

ตอนเช้า กะว่าจะไปดูพระอาทิตน์ขึ้นที่หมู่บ้านชาวดอย  แต่....เส้นทางที่จะขึ้นไปนั้น  รถที่นำมาไม่สมารถไต่มันขึ้นไปได้ครับ  เลยกลับมาที่พักแล้วหาอะไรกินกันตอนเช้า

เห็นอย่างนี้แต่อร่อยนะขอบอก

ร้านเช่าจักรยานครับ เจ้าของร้านแกใจดีมาก  แนะนำที่เที่ยว(ที่หนังสือไม่ได้บอกไว้)เยอะเลยครับ

หลังจากนั้นก็เดินถ่ายรูปบรรยากาศเมืองปายตอนเช้ากันต่อแล้วก็เดินทางกลับเชียงใหม่ตอนสาย รูปที่เหลือติดตามได้ที่มัลติพลายนะครับ

gggfggfgfgf

#16 By คาสิโนออนไลน์ (103.7.57.18|171.99.223.107) on 2012-06-13 09:53

สุดยอดมากเลย

#15 By คาสิโนออนไลน์ (125.26.77.189) on 2012-01-10 11:57

#14 By ilovcrv (203.172.120.50) on 2011-03-30 12:16

อยากไปมากๆๆ

#13 By Fโจ (124.121.143.33) on 2010-07-30 11:04

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนับสนุนการเที่ยวท่องทุกรูปแบบทั้งชมทั้งชิม โดยจัดโครงการ กินเที่ยวทั่วไทย Style Blogger สร้างสังคมออนไลน์ให้คนชอบเที่ยว ได้มาแบ่งปันเรื่องราวที่เคยได้สัมผัสมาสรรค์สร้างลงใน Blog ของตัวเอง ชิงรางวัลมูลค่ารวมนับแสนบาท
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.thaitravelblog.com หรือ อีเมล์ info@thaitravelblog.com

#12 By penguin on 2010-07-28 21:53

ชอบมากเลยปาย

เป็นที่ที่น่าประทับใจมาก

ภาพสวยมาก

#11 By (114.128.21.129) on 2009-11-22 22:40

ขอแอดคร้า...

ว้าว.... ไปเที่ยวมาเหมือนแต่ก็ อยากไปอีกนะ

(ความจริง จำไม่ได้แล้ว เพราะไปตอนยังเด็กๆอยู่)

#10 By ปอยคุง on 2009-07-03 19:14

สวยมากเลยป๋าาาาา

นึกถึงบรรยากาศตอนที่เค้าไต่เขาจัง-..-

เวียนหัวจะอ้วก

โอ็คคคคค...มีแต่หุบเหวน่าลื่นไถล...

#9 By -:-๐[おに おにい]๐-:- on 2009-06-28 21:30

โอ๊วววว อยากไปเที่ยวมั่งจังเลยยย cry

#8 By -- HaKobuNE -- on 2009-03-31 21:24

^^ ชอบไปปายเหมือนกันค่ะ อากาศดีสุดๆไปเลยค่ะ
ไปแล้วไม่อยากกลับมา กรุงเทพฯเลย>_<
ไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนก็สนุกดีนะคะ >__<
คนที่นั่นก็เฟรนด์ลี่มากๆเลย~

#7 By l2♥Ckin☜☠☞l2♥SЄ on 2009-03-17 16:15

กรี๊ซซซ อิจฉา ได้ไปเที่ยวปาย
อยากปาย อยากปายยย

#6 By anonym on 2009-03-04 12:42

น่าเที่ยวมากมายเลยเฮีย
ตอนเข้าห้องน้ำสงสัยลมจะเย็น กร๊ากกกกก

อาหารที่นู่นท่าทางน่าอร่อยนะคะ
มีบ่อน้ำแร่ด้วยน่าลองไปแช่ดู
โอ้ว! ปาท่องโก๋น่ากินอารายหยั่งงี้น้า!
ท่านซันจิขอร้าบ! พาข้าน้อยไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อน อาบน้ำแร่ม้างงง!!!cry
บรรยากาศตอนกลางคืนน่าเที่ยวติดปีกจริงๆ ข้าน้อยล่ะช้อบ..ชอบ!

//ปล. นางแบบสวยดีเนอะquestion

#4 By Ketsuya on 2009-03-03 11:05

ว๊าว บรรยากาศดีมากเลย

โอ้วววววววว

อยากเที่ยวเหมือนกันนะเนี่ย

#3 By [veho on 2009-03-03 09:15

ปายที่ท่องเที่ยวสุดฮิตจิงๆแฮะ

ปอลอ.เมื่อวานวันเกิดซันจิคุงนะคะ จำได้รึป่าว surprised smile

#2 By ดอกแอ้ © on 2009-03-03 08:36

อะนะ ได้ฤกษ์เจ้าของบล็อคอัพซะที...
พอซันจิคุงกลับมาจากปายปุ้บตากล้องแมวเหมียวก้อไปปายปั้บ (เลยไม่ได้ไปงาน TGS) ซันจิคุงไปแบบครอบครัว แต่ของตากล้องแมวเหมียวไปแบบ adventure นอนกลางดินกินกลางทราย (ความจริงนอนเต้นท์กินบนพื้นผ้าใบปะทะลมหนาว)
ไว้เดี๋ยวจะอัพมั้ง...ขอบอกรูปสวย วิวสวย บรรยากาศดี
เชื่อแล้วว่าเมืองไทยสวยจิงๆ

ถึงซันจิ...ชอบรูปถ่ายในร้านปาท๋องโก
...เห็นแล้วอยากกิน

#1 By ตากล้องแมวเหมียว (124.121.60.54) on 2009-03-03 03:09